31 thg 5, 2009

Ôi, con giời ơi!!!




Lời khởi đầu cho câu chuyện này ấy là con giời dở chứng (cùng một số mưu đồ ) lon ton đăng ký cái chân cộng tác viên cho bọn VTC chuẩn bị làm Game show Audition. Gọi là công tác viên nghe cho oai chứ con giời thì con giời hiểu rõ cái công cuộc cộng tác này nó thế nào. Chuyện, bao nhiêu năm lăn lội hậu trường rồi mà lị....

Bố mẹ hỏi chiều mày đi đâu. Đáp: Con đi phỏng vấn xin việc đây. Sau đó là một màn bốc phét kinh người. Tất nhiên với kinh nghiệm nuôi dưỡng cả cuộc đời phụ huynh nguýt dài nhưng cũng chẳng phản đối. Ừ thì đi đi cho đỡ thời gian chơi bời. Mẹ bảo mày thanh niên mà ko bao giờ mông má gì thế hả con. Chả hiểu con gái hay là cái thằng lai gen . Ặc ặc... Ai bảo bọn nó cho lịch phỏng vấn 2h mà 2h kém 10 mới xong phim bước ngoặt cuộc đời. Thời gian đâu mông má. Mà giả sử có thời gian. Vẽ vào xong người ta tưởng đi tham gia phỏng vấn tuyển diễn viên hề rạp xiếc . Hix...!!!

Con giời đành bỏ lỡ 15' cuối bộ phim nhảy lên con ngựa sắt dạo này rất hay kêu gào ko hiểu tuột xích hay long ốc gì chỉ vì lỡ nói với phụ huynh và bị giục cuống lên. Cái sự đi trên đường và gửi xe lấy vé thì chẳng cần tường thuật.

Vấn đề xảy ra khi con giời bước chân vào cái toà nhà toa tướng, sạch sẽ giữa trung tâm hút bụi 65 Lạc Trung. Một chị áo dài xinh đẹp vồn vã... Mời chị lên ạ. Tầng 4 chị nhé. Chưa kịp ú ớ hỏi có phải chỗ đấy phỏng vấn không thì một đoàn các em trẻ khoẻ xinh tươi ùa lên. Tặc lưỡi, lóc chóc thế này chắc là đúng. Cứ mỗi tầng là một chị xinh đẹp và một anh khoẻ mạnh chỉ lên tầng 4. Chưa hiểu đầu cua tai nheo thế nào đã được ấn vào tay một cái phiếu điều tra khách hàng. ơ ơ ơ... Bọn này phong cách làm việc hay nhỉ. Phỏng vấn cộng tác viên mà tiếp đón đến tận tay thế này. Hay đây là phong cách Tây??? Kệ. Ngồi xuống. Điền điền, ghi ghi. Sau đó được đưa cho một cái phiếu mang số 056. Cứ nghĩ đấy là mã số phỏng vấn. Càng kinh hoàng hơn nữa vì chắc mẩm sự phỏng vấn kiểu cộng tác viên chỉ là gọi tên, lôi vào, hỏi hỏi, đi ra đây lại còn phát số, phát tài liệu. Theo chân mấy anh chị xinh đẹp vào cái trường quay S4. Cũng hay. Tự dưng lại được vào trường quay. Lèo tèo có vài người ngồi ngáp . Nhìn cái sân khấu, nhìn cái cách được đối xử, nhìn vào tập tài liệu trong tay, con giời biết rõ cái sự ú ớ của mình. Lóc cóc hỏi hỏi. Hoá ra việc phỏng vấn nó diễn ra ở tầng 2 cơ con giời ạ. Xuống, ngó ngó, tìm tìm. Một đống lô nhô các em xỳ tin. Hix... Em gái thì mặt hoa da phấn, em trai thì tóc chổng quần te tua. Nhìn lại mình lụ khụ như bà cụ . Thôi thì đã đến đây đành muối mặt.

Trịnh Mai Hương ngay đầu danh sách nhưng vì lỡ lơ ngơ trên tầng 4 nên sau 1 câu em (chắc thế) cao to xinh trai. Chả hiểu cu cậu bị quay cái gì đến cả 15' chưa xong. Rồi thì cũng đến lượt con giời. Vào thì vào. Còn giời được 2 ku anh hỏi han. 1 ku anh chưa chắc đã là anh (em thề, mặt ku ý trẻ trung xinh tươi hơn em một vài lần) 1 ku anh nhai kẹo cao su bỏm bẻm làm con giời liên tưởng đến ông luật sư trong phim. Lúc đi ông ý đang động viên cô Lệ Phù không nhận tội. Hix... Con giời được hỏi đúng 3 câu:

- Đã làm gì?
- Có biết chăm sóc người khác không?
- Có dễ nổi nóng không?

Hết.

Con giời bô lô ba la chưa kịp 5' đã bị tống cổ ra ngoài. Một ba lô to oạch. Một đống giấy tờ linh tinh (được phát trên tầng 4) con giời lại hành trình lên 2 tầng mục đích là để xem cái trường Quay S4 của VTC. Dù gì cũng đã được bước chân vào S9 của VTV, trường quay dựng của đài Hà Nội. Vào đây nốt cho đủ bộ. Khổ thân con giời. Mới chơi Au được có 5 ngày. Đã hiểu mô tê răng rứa gì đâu. Ngồi đần mặt một lúc mới hiểu hoá ra VTC Intecom (hình như thế này) là cái gì đó cung cấp dịch vụ viễn thông, SMS, Game trực tuyến... Nói chung hiểu biết thêm 1 tẹo về khoản ăn chơi và hưởng thụ .

Nếu không có "mùi hương" thum thủm đâu đó bốc lên (nghi thằng cha ngồi bên trái nhất) chắc con giời đã ngủ gục . May mà tỉnh dậy. Xem Gia Huy nào biểu diễn Oh la di. Oạch, có cảm tình với ku này. Mặt mũi baby, nhảy ấn tượng. Cái kiểu nhảy đeo găng tay trắng vào xong rồi dùng động tác giật giật của chân tay ý (xin lỗi, em mù nghệ thuật). Xong rồi có trò bốc thăm trúng thưởng gì đó dành cho khán giả. Ặc.. bọn VTC giàu thật đấy. 27 cái USB, 10 cái balo, 2 cái đồng hồ, mê man gối ôm và cốc tình yêu. Nói chung với lượng quà lớn như thế thì hơn 200 khán giả trong trường quay nguy cơ trúng thưởng cao. Con giời nghển cổ chời bốc USB 512. Hix... tận 27 cái mà ko thấy cái nào liên quan đến mình. Con giời đang rơi vào trạng thái ngủ gục lần 2 bỗng nhiêu thấy thằng ku em đọc 056... xong rồi đọc 090413xxxx... Con giời mất mấy giây để xem mình có đang lơ mơ không vì thỉnh thoảng nằm mơ thấy đi học này, phi đến lớp này, được điểm danh này, lúc mở mắt vẫn thẳng cẳng trên giường này... Ku em đọc Trịnh Mai Hương phát con giời hý hửng đi lên. Hoá ra con giời trúng được 1 trong 2 cái đồng hồ. 1 cặp. 1 cho nam, 1 cho nữ. Nhưng lại bị tách ra cho 2 người chơi . Hix... Cái của nữ màu trắng. Con giời ưa sự bẩn thỉu, cầm quả đồng hồ đấy chắc nó ra cháo lòng. Thế là con giời chộp cái đen đen mang về làm quà cho LêHưng thuỷ đậu. Khổ, hôm nay đúng ngày 13 nữa chứ. Thật tiện lợi.

à mà cái toà nhà VTC đấy khá đẹp, chỗ làm việc của nhân viên cũng hay ho. Rất màu mè, rất teen. Cảm giác giống Hồng Kông. Em định xí xớn chụp ảnh nhưng xấu hổ sợ lộ cái bản chất quê mùa nên ngậm ngùi quay bước!!!

Bây giờ con giời ngồi hỳ hụi gõ gõ viết viết blog . Hì. Dạo này đúng là rất có duyên với mấy trò truyền hình. Được 1,5tr những ẩn số vàng dù 3 tờ polime rất to và đẹp dù đã trở thành phù du với Heo Con nhưng thỉnh thoảng vẫn nhớ lại để tự sướng . Hôm nay lại được một chú nữa mang về. À, nhân tiện khoe luôn quả đóng phim với Thuý Hiền có lời thoại đàng hoàng, vì giọng đanh đá quá chuẩn nên cũng ko bị lồng giọng người khác như Bình Cò. Nhắc đến Bình Cò lại nhớ mày rồi. Dạo này nhiều tình thương mến thương quá. Hơ hơ.

Hình phía trên chính là e đồng hồ em trúng đấy ạ. đằng sao nó ghi là của Japan. Cái chữ xanh xanh kia là chữ Audition đấy. Phải nói là cái đồng hồ đấy siêu to. Tay kia chính là của LêHưng. Cánh tay thuỷ đậu. Hê hê hê!!!



Mà em thề. Giám đốc, phó giám đốc trẻ dã man luôn. Chắc chỉ tầm ba chục tuổi. Ôi tuỏi trẻ tài cao. Công ty thì giau suy ra các sếp cũng giàu, nhân viên cũng giàu. Chẳng bù cho mình. Vật và vật vờ không hiểu sau làm gì mà sống. Hix hix.

9 nhận xét:

  1. Magnate ...d($_$)b...lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    Tối nay gặp e Heo con là lại có nhiều cái thú vị đây...ngại quá cơ!!! ;))

    Trả lờiXóa
  2. Chick cung~ thi GamShow day' :D
    Nhung thi
    Ko fai? Phong van':))

    Trả lờiXóa
  3. heo oi,hoa ra bo cua ban bi thuy dau chu ko phia ban ha,lam ban tuong heo nha ta bi...dang dinh nho may bac si thu y o nha chua tri ho

    Trả lờiXóa
  4. chị heo đi đâu cg nhớ đến anh Hưng mặc dù đang bị thủy đậu, anh H sg nhé

    Trả lờiXóa
  5. Hơ hơ hơ.. tất nhiên rồi... nhà tài trợ chính cho ví của chị Heo mừ. Cơ mà cái anh PGĐ Phan Sào Nam thì phải.. đẹp trai ghê cơ, dáng cũng cao ráo ghê cơ. Thấy anh ý bảo một tháng doanh thu là 10 tỷ. Có tổng cộng 250 nhân viên. Hix... trừ các khoản chi lung tung tứ tái đi. Nhẩm nhẩm cái thấy luôn là giàu vãi ra được ý. Chả bù cho thân phận gái bao này (hôm nay được cái nam nhân trại Heo bao ăn bao uống, gọi tắt là gái bao, nghiêm cấm hiểu nhầm)

    Trả lờiXóa
  6. [R] = [Cùi ....Chuối ]lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    "Nếu không có "mùi hương" thum thủm đâu đó bốc lên (nghi thằng cha ngồi bên trái nhất) chắc con giời đã ngủ gục " Hi hi , hay nhi

    Trả lờiXóa
  7. Nhớ ra tại sao may roài...!!! Vừa ăn thịt chó hôm qua xong.. kekekeke

    Trả lờiXóa