31 thg 5, 2009

Qua cầu...!!!




Cầu Long Biên...!!!

Chẳng nhớ cầu xây dựng vào năm nào, trải qua những biến cố nào...

Chỉ biết cái cảm giác qua cầu trong một ngày hè... Chòng chành, ừ, chòng chành, bất ổn, ừ, bất ổn... Gió thổi, ừ, gió thổi tung.

Cầu cũ, hẹp... xe cộ qua lại chẳng phải nhiều nhưng chỉ cần nghe tiếng máy phía sau rồ lên là ghê ghê, cảm giác có thể đâm sầm vào nhau ngay được... Đi qua cầu Long Biên vào buổi tối còn đỡ sợ sợ, lâng lâng vì không nhìn rõ dòng xoáy của sông ngay phía dười những thanh sắt hoen rỉ... Không biết khi thiết kế cây cầu liên có phần nào dành cho đôi lứa không nhỉ??? Ừm, kiến trúc thật khác lạ tạo ra khoảng không gian riêng để từng đôi từng đôi hóng mát, hóng chuyện, hóng đủ thứ. Bắt gặp một chiếc xe đạp cũ kỹ, cụ ông đèo cụ bà, tình tứ... Hai cụ cũng ngồi vào khoảng không gian cho đôi lứa ấy giữa bầy thanh niên con cháu mà sao thấy sáng lạ, phải chăng vì 2 mái tóc bạc phơ??? Cầu cũ kỹ, người cũ kỹ, cảm giác cũng cũ kỹ... bâng khuâng...!!!

Khi trở lại trung tâm, về với ồn ào náo nhiệt cũng chọn đi cây cầu hiện đại hơn, cầu Chương Dương. Ừ, cũng cầu đấy, cũng sông Hồng đấy, nhưng biến mất cái âm hưởng nhẹ nhàng thênh thang... Xe đông, người lắm, đèn sáng... ầm ầm... ùng ùng... đau tai... đau đầu... lại còn công an giao thông chứ... sao lắm nỗi lo toan... còn đâu khoảng trống cho suy tư lự...!!!

Chỉ đơn giản đi từ đầu này của cầu sang đầu kia uống một cốc nước mía giá 2000đ mà lắm chuyện thế đó... chẹp... thú vui tao nhã quá cơ...



Free hit counters

13 nhận xét:

  1. thú vui tao nhã ghê ;))

    Trả lờiXóa
  2. Em nham !! cau long bien la cay cau qua dep!!!va lang man !!!(chi tiec la bay gio nguoi ta cho xe may di vao ,nen da mat di mot phan yen tinh !!)

    Trả lờiXóa
  3. Cau long bien !! nho wa!!

    Trả lờiXóa
  4. Ho` thich' nhi! Mo^i~ la^n` di qua ca^u` Long Bie^n chi. luo^n co' cai' cam? giac' nhe. nhang` va` ye^n a?. Chu*a la^n` nao` co' dk de^? di bo^. tre^n ca^u` Long Bie^n. Mai thi to^t', chuc' may ma(n' va` quay dc nha ;))

    Trả lờiXóa
  5. đi bộ trên cầu có lẽ thích hơn

    Trả lờiXóa
  6. em cũng thik đi trên cầu, nhìn xuống dòng chảy dưới chân, cảm jác hay lắm chị ạ :D

    Trả lờiXóa
  7. Hơ! Qua địa bàn của anh mà ko gọi anh ra hả?

    Trả lờiXóa
  8. đi chơi nguyên ngày chỉ tốn 2000 nước mía ... huh

    Trả lờiXóa
  9. Qua cầu, ờ thì qua cầu

    Trả lờiXóa
  10. "phải chăng vì 2 mái tóc bạc phơ??? Cầu cũ kỹ, người cũ kỹ, cảm giác cũng cũ kỹ... bâng khuâng...!!!" ko fải đâu, 2 kụ ôn lại tình xưa nghĩa cũ đấy, chắc là trước đây 2 kụ có một kỷ niệm rất đẹp trên cây càu này nhỉ ? (^_^)

    Trả lờiXóa
  11. Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do Pháp xây dựng (1899-1902) và đặt tên là cầu Doumer (đọc như đu-me) (tên Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer). Dân gian còn gọi là cầu sông Cái. Hiện trên đầu cầu vẫn còn tấm biển kim loại có khắc chữ "1899 -1902 - Daydé & Pillé - Paris"

    Trả lờiXóa
  12. Trong dân gian Cầu Long Biên có trong câu vè:
    Hà Nội có cầu Long Biên
    Vừa dài vừa rộng bắc trên sông Hồng
    Tàu xe đi lại thong dong
    Người người tấp nập gánh gồng ngược xuôi...
    (Vè dân gian gì mà chán thế nhờ, cơ mà cũng nhờ nó mà cô Heo có thú vui cực kỳ tao nhã :D Giá như ra cổng làm cốc nước mía rồi về thì còn gì là tao nhã nữa chứ, hự hự hè hè khè khè thè lè ha ha ha)

    Trả lờiXóa
  13. Tui mới qua cầu Long Biên nè...Mỗi khi đi qua là lại có một cảm giác sao cái cầu gì mà bé thế..tàu đi trên cầu thì chậm khỏi nói...keke..Nhưng không biết qua cầu có 2k một cốc nước mía chứ không cũng nhảy xuống đó uống rồi...kaka

    Trả lờiXóa