31 thg 5, 2009

Oánh đồn có địch...!!!




^_^ tình hình dạo này bạn heo đang bị rơi vào một mớ bòng bong chả hiểu từ đâu mà có luôn... Đi lang thang lang thang vớ được tí tài liệu blog OB đó, có ai muốn tham khảo thì tham khảo đê.

1001 kiểu "bật"

19 tuổi, làm nhân viên thẩm mỹ cho một salon trên phố Huế, Hoa vốn xinh xắn, và có phần đáo để. Kiên, người yêu, cũng là bạn thân hơn 10 năm của Hoa, đang du học Singapore, đôi bên gia đình chỉ chờ ngày anh về sẽ tổ chức đám cưới.

Thời gian chờ đợi ở nhà, Hoa quen Thành trong một lần đi chơi. Quá ấn tượng về người đẹp, Thành đã nhắn tin qua lại làm quen. Ban đầu vốn kiêu kỳ, Hoa có hơi nặng lời. Nhưng Thành chẳng vừa, đốp lại y những gì Hoa nói. Thấy bên tám lạng, người nửa cân, Thành quyết định giơ cờ trắng hàng, hai người thành bạn.

Biết rõ Hoa đã có chồng chưa cưới, nhưng bản tính hiếu thắng không cho phép Thành lui bước. Anh quyết "đánh đồn có địch". Ngày ngày nhắn tin, gọi điện, tặng quà. Vốn tính hài hước, Thành không khó làm cho Hoa ngày đêm tưởng nhớ.

Chuyện gì đến đã đến. Hoa quên mất Kiên vẫn mong ngóng ngày về để cùng cô xây tổ ấm. Nhận lời yêu Thành, Hoa vẫn chưa có dịp nói lời dứt khoát với Kiên.

“Xa mặt cách lòng”, các cụ nói quả không sai. Dù có yêu đến mấy người ta vẫn không thể cưỡng lại được sự quan tâm chăm sóc khi thiếu vắng tình cảm. Hoa đã có chủ mà người chủ lơ là việc chăm nom, thì nó vẫn héo úa, chẳng chóng thì chày cũng rũ chết.

Dũng, doanh nhân trẻ thành đạt cũng trót yêu một nhành hoa có chủ, nhưng anh chọn cách tấn công kiểu khác. Quen Thúy qua bạn bè, chơi với nhau một thời gian, Dũng phát hiện mình đã yêu cô bạn vui tính này. Tuy nhiên đi đâu Thúy cũng kè kè "vệ sĩ" bên cạnh.

Không vội vàng tán tỉnh để đi đến thất bại, Dũng đi đường vòng bằng cách "tán" chàng vệ sĩ, người yêu của Thúy trước. Tối tối mấy chàng rủ nhau đi nhậu, karaoke, tất nhiên không trừ khoản "gái gú". Dũng kéo theo mấy cô em kết nghĩa xinh xinh đi chơi cùng và đẩy cho tình địch đèo, còn trao giải với mấy cô "đứa nào tán đổ thằng này anh có thưởng".

Thế mà cuối cùng tình địch của Dũng cũng mắc câu. Sau những lần cãi vã, mâu thuẫn, Thúy đau khổ vật vã. Dũng lại cười thầm và từ từ đến bên "an ủi". Tuy có hơi thủ đoạn nhưng cánh cửa đến trái tim người đẹp cuối cùng đã hé mở.

Không chỉ có chuyện thanh niên trai tráng vác đại bác đi đánh đồn có địch, các nữ tú thời nay cũng lắm mưu nhiều kế trong việc chinh phục mày râu đã “có chủ” rồi.

Phương, một nhân viên của Viettel, có cách "giáp lá cà" hoành tráng. Thích Đại - người bạn học cùng lớp tại chức - trong khi anh chàng đã có người yêu, Phương không chịu từ bỏ mà còn quyết tâm đánh bật người con gái kia để thế chân vào chỗ của cô ấy.

Cơ hội đến thật tình cờ và may mắn, mùng 2 đi chúc Tết Phương mới phát hiện bố mẹ mình và bố mẹ chàng là chiến hữu ngày xưa. Từ đấy cô lân la, kết thân và cuối cùng nhận Đại làm "anh kết nghĩa". Ngày ngày đi học cùng, đi ăn cùng, cô kiêm luôn vai trò “quân sự quạt mát” chuyện tình củm cho ông anh kết nghĩa.

Những lần Đại chán chường, Phương không dại gì đổ thêm dầu vào lửa. Cô nói chuyện với người yêu Đại một kiểu, nói chuyện với anh một kiểu, thỉnh thoảng lại chêm vào "em thấy anh ấy nhắn tin với ai…" làm cơn ghen trong lòng "tình địch" bốc lên.

Cứ như thế chuyện tình của Đại rạn vỡ khi không còn niềm tin. Cả hai ai cũng "giữ bí mật người nói" cho Phương, còn Phương thì thầm đắc thắng. Niềm vui của cô vỡ òa khi tình địch trả lại chiếc nhẫn cho Đại và ra đi.

Kiểu "giáp lá cà" này có phần thủ đoạn, và mang tính chất người thứ ba giấu mặt, phá phách tình cảm. Nhưng nếu như Đại và người yêu biết tin tưởng và thẳng thắn với nhau, mọi chuyện sẽ chẳng đi tới mức ấy.

1001 cái kết

Dù yêu Thành tha thiết, Hoa vẫn nhận ra mình nên làm gì, mình cần gì và cái gì mới đảm bảo cho tương lai của cô. Yêu Thành, Hoa sẽ chẳng có gì. Thành quá trẻ con bồng bột, không chịu phấn đấu sự nghiệp. Trong khi đó Kiên lại mang đến cho cô tất cả. Và Kiên không bao giờ hết yêu cô.

Ngày Kiên về nước, Hoa nói lời chia tay với Thành để quay về trong sự bao bọc của Kiên dù lòng có đau khổ. Sau đám cưới hai người chuyển đến một ngôi nhà lớn khang trang.

Kiên chiến thắng bằng tình yêu, sự thủy chung và bản lĩnh đàn ông, Thành cay đắng nhận ra rằng, chỉ yêu thôi không đủ. Dù chiếm được trái tim người đẹp, nhưng nếu không đủ sức lo cho cuộc đời của họ, họ rồi cũng ra đi.

Thúy sau 3 tháng chia tay người yêu cũng nhận lời yêu Dũng. Tình yêu vẫn đẹp nếu mọi chuyện cứ thế trôi qua. Thế nhưng trong một lần đi chơi, Thúy gặp lại người yêu cũ - khi ấy đang yêu cô em của Dũng. Hai người đã cân bằng trở lại, bình tĩnh nhắc lại chuyện xưa. Lúc này Thúy mới biết và nhận ra bấy lâu nay mình chỉ là diễn viên trong vở kịch tình yêu của Dũng.

Không trách cứ, Thúy chỉ buồn vì mình đã không quan tâm, không bảo vệ được tình yêu. Cô quyết định ra đi vì thực lòng chưa bao giờ yêu Dũng.

Tình cảm không chân thật, bị gượng ép khó lòng mà bền vững. Dũng không sai khi yêu Thúy, anh chỉ sai vì đã không để mọi chuyện đến tự nhiên.

Đại và Phương có một kết thúc khá hạnh phúc. Phương may mắn khi hàn gắn được vết thương trong tim Đại bằng chút ân hận còn sót lại. Cô chân thành thú nhận tất cả trò trẻ con của mình và may mắn được Đại tha thứ.

Có thể Phương đã sai ngay từ đầu. Nhưng cuối cùng, tình yêu đã khiến cô dũng cảm thừa nhận và cố gắng sửa chữa, hàn gắn vết thương cho người mình yêu, để mọi chuyện quay lại tự nhiên, không chút sắp đặt. Phương đã có được tình yêu thực sự trong đời.

Khi quyết định làm "lính", đột kích vào chiến hào tình yêu kiên cố của người khác, bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý vì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng không phải là không vượt qua được. Hãy bình tĩnh chiến đấu thật "fair play", thành công hay thất bại, bạn không bao giờ bạn phải nói lời hối tiếc.

Tùng Nhi


21 nhận xét:

  1. -`๑’- Hằng Zim -`๑’- [Like♥No♥Other ]lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    ơ ơ, ặc ặc, tem àh :D

    Trả lờiXóa
  2. -`๑’- Hằng Zim -`๑’- [Like♥No♥Other ]lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    ặc, mất tem òy, nhanh thế +___________+

    Trả lờiXóa
  3. tem...!...danh don co dich...thi' Heo la don co dich hay chua co dich day...co so thang viet cong nao danh ko..?

    Trả lờiXóa
  4. the ma truot mat Ko poc tem dc...vua cm chua co thang nao ma khi post da co toi 3 thang no danh vao don rui...cham chan qua...

    Trả lờiXóa
  5. mấy câu cuối hay, hì hì, đúng là chẳng có gì để hối tiếc cả, à quên mất, đọc cái này bên blog OB lâu rồi

    Trả lờiXóa
  6. -`๑’- Hằng Zim -`๑’- [Like♥No♥Other ]lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    đọc mấy cái truyện này, nghe cứ như đùa ý nhỉ ;)) :D
    tình yêu mà nhí nhố như con chó ngố thế này thì chả chóng thì chầy cũng em đường em anh đường anh thôi, chả cần fải có 1 người thứ 3 chọc vào đâu +________+

    Trả lờiXóa
  7. oái,,, bị oánh kinh quá, te tua (cái entry của mình)
    @heo còi: hờ, kết quả cuối cùng toàn bi đát, thằng nào bảo ko hối tiếc là bố láo, chẳng qua tôn trọng quyền tác giả đế nguyên.
    @ Zím,,, có tình yêu nào là nhí nhố như con chó ngố đâu nhỉ ^_^

    Trả lờiXóa
  8. oài... đồn cóa địch kia à... mình thì toàn oánh đồn bị địch bỏ hoang nên ko oánh mà đồn nó đi oánh mình, ko đỡ được! Thế mới đau!

    Trả lờiXóa
  9. hehe...mình thích nhất là câu chốt...Rất hay...Phải quân từ...

    Trả lờiXóa
  10. Mình chẳng thấy có vụ oánh đồn có địch nào bền cả, toàn là hàng quý hiếm sắp bị tuyệt chủng thôi ;))

    Trả lờiXóa
  11. Em Heo viết bài này ý để cảnh cáo Lê Hưng chăng ;))

    Trả lờiXóa
  12. Đọc xong , thấy tụi nó sao mà bỉ ổi quá. Nhưng mà cũng tại cả người trong cuộc nữa. Mấy đôi mà bị phá kiểu này, chắc yêu chưa đúng nghĩa của nó. Còn cái người đi phá kiểu này rồi thì cũng chẳng hạnh phúc đâu
    (o^_^o)

    Trả lờiXóa
  13. oài mới đọc đoạn đầu chưa đọc đoạn cuối. Hoá ra chuyện cũng có hậu ( giống mình mới chết )
    (o^_^o)

    Trả lờiXóa
  14. Oh jeejeje. Danh don co dich kho' lam'. Nhung cung phai co'. khang dinh ban linh dan ong.

    Trả lờiXóa
  15. ui`, lam the nay, Doi la cai' dinh, tin`h la` ca'i pu'a ha pa` chi? vay can chi phai da'nh, ra dam roi dap mot cai la xong ^^

    Trả lờiXóa
  16. Co bon chen cai comment nhe.:D.Don nao ma don khong co dich.Don khong co dich khong goi la don.

    Trả lờiXóa
  17. Magnate ...d($_$)b...lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    Hehe đọc trên Dân trí rồi...nhưng xét về tình hình tiêu đề Blog "Oánh đồn có địch..." chả ăn nhập gì cả...nếu thế thì chả lo, kiểu nhiều người cùng cưa 1 cô gái...phải là "oánh đồn có chủ" thì mới đúng nghĩa của bài viết này...cái đấy mới suy xét... :P
    Quay lại chủ đề "Oánh đồn có chủ"...ở đây là gì, là oánh cái đồn mà đã có chủ từ trước rồi...tức là cưa 1 cô gái mà đang có người iu...có 2 trường hợp là hiện tại cô gái và người iu vẫn bên nhau hoặc ko bên nhau...nếu giả sử đang bên nhau thì điều này thật là khó và ko nên...còn nếu ko bên nhau thì sao nhỉ...ặc mình no comment vụ này nữa... :D :D
    Nhưng mà chú ý câu kết...hehe lời nhắn nhủ chăng...
    "Khi quyết định làm "lính", đột kích vào chiến hào tình yêu kiên cố của người khác, bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý vì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng không phải là không vượt qua được. Hãy bình tĩnh chiến đấu thật "fair play", thành công hay thất bại, bạn không bao giờ bạn phải nói lời hối tiếc."

    Trả lờiXóa
  18. SondAuto & Sơn Đầu Tolúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    co^ nao` de~ thuong kieu gi` cung co' ` cai' do^n` va` vai` thang` di.ch :)

    Trả lờiXóa
  19. chao co em,chi thi lai ko thich danh don co dich. Chi chi tham do xem don co dich khong da, neu da co roi thi chi khong tan cong dau, hoi bi nhat gan nhi. Nhung di pha vo hanh phuc cua nguoi khac la da choi deu roi, ma con dung thu doan thi con vo doi hon. CHi thay lua hoa chua co chu thi an tam hon, ai biet duoc minh dung thu doan de hat cang doi phuong thi den ngay dep troi nao do se lai den luot minh, luc do se con dau hon, khong choi khong choi.

    Trả lờiXóa
  20. ah ma bo do hat tuong trong cai ava em kiem duoc o dau the, nhin khong ra con heo ti nao,xi qua xi qua

    Trả lờiXóa