31 thg 5, 2009

Ăn mày...!!!




Dạo này tớ bị du nhập một thói quen vô cùng xấu là lê la cafe vỉa hè...
Buổi sáng chưa đầy 60 phút đồng hồ tớ phải tiếp đến vài ba vị khách đặc biệt...!!!

Một con nhóc đánh giày à ơi ì xèo...!!!

Một chú khèo chân (thật hay giả ko biết) ăn vạ....!!!

Một bà già bán tăm tre van vỉ...!!!

Một thầy tu cười đức độ...!!!

Tất cả đều muốn moi mấy đồng bạc lẻ trong ví...
Lần một động lòng đánh giày với giá 3000đ.
Lần hai thương thương cho chú 1000đ
Lần ba bỏ tiền mua 2 gói tăm giá 2000đ mà trên đó vẫn còn in rõ tăm do hội người mù sản xuất.
Lần bốn... nổi da gà... ghê ghê... nhưng vì là sư nên nuốt nước bọt đánh ực nhét vào tay thầy tờ 5000đ vì ko còn tiền lẻ... Trên tay thầy cầm một đống tờ 10.000đ,,, 20.000đ...

Tớ uống cốc cafe 6000đ mà phải làm phúc đến 11.000đ. Chẳng hiểu có tích được tí Đức nào không nữa nhưng rồi thì trái tim tớ biết cách không động lòng thương thương vớ vẩn.

Trên đời ko biết có bao kẻ ăn mày, ăn xin nhỉ, mọi thủ đoạn, mọi ngóc ngách, mọi con đường. Tự dưng ko còn thấy đáng thương kiếp người khốn khó kiểu ấy mà thấy kinh, thấy khó chịu... Có lẽ nhiều người sẽ thấy mình sắt đá và hơi quá quắt khi trừng mắt đuổi đứa bé ăn xin rách rưởi, xua lão ăn mày tội nghiệp... lỗi ko fải tại họ, lỗi là cái xã hội tạo ra họ chăng??? Và thế là xã hội đào tạo ra thêm một lớp người nữa, dửng dưng trước ăn mày... Đó là tớ và không ít người giống tớ đâu, cam đoan... Thà rằng 3000đ mang đánh giày còn có ý nghĩa, còn đỡ ức chế nhất.

Đồng tiền kiếm ra không phải dễ dàng và tớ học được cách tiêu nó một cách xứng đáng dù là 1000đ. Không có 1000đ trong túi thử hỏi ai trông xe cho đây??? Không có 1000đ xịt lốp đứng khóc à??? Không có 1000đ lấy đâu ra trà đá uống nguôi cơn khát???

Cuối cùng, tiền tớ định cho ăn mày có khi mang về nhà đút lợn, cuối năm tớ sẽ đủ tiền đổi cái xe máy mới cũng nên!!!

13 nhận xét:

  1. Ở bên này cũng khá nhiều ăn mày em ạ. Nhưng thấy Trí bảo có nhiều đứa giàu có nhưng vẫn thích đi ăn xin. Giống như 1 niềm đam mê vậy.Lạ không?

    Trả lờiXóa
  2. hê hê,nói thật,cho ai thì cho chứ ăn xin kiểu đấy,đuổi hết...Giờ ăn xin cũng thành nghề và có hẳn từng hội riêng,sợ lắm cơ:D

    Trả lờiXóa
  3. hihi.bay gio di dau an.cu vua an vua tap the duc co.bay gio bon no bu dong lam."thap dien mai phuc 2007" do

    Trả lờiXóa
  4. ko cho thì thương nó,mà cho thì ai thương mình cơ chứ,cho 1 người thì ko hỉu ở đâu kéo ra cả hội,sợ luôn

    Trả lờiXóa
  5. Hú hú ^^ Đồng í đồng í, ai cho thì lấy chứ cho ăn xin giờ nài là hơi bị ,,, ngu :))

    Trả lờiXóa
  6. ừm, ngồi trong quán các loại dịch vụ bò tận nơi, dí tận mặt...
    Mình còn phụ thuộc bố mẹ bỏ cha, làm từ thiện cái gì chứ...
    Một lần kinh nghiệm lần sau không thương hại nữa...

    Trả lờiXóa
  7. em ngồi lúc nào thế, sáng nay anh cũng ra đó ngồi :D, từ 10h đến 11h được uống cafe miễn phí hai lần liền nhé :))

    Trả lờiXóa
  8. sáng hôm qua, nhầm nhọt quá, hôm nay ở cơ quan rồi, đi đâu được :((

    Trả lờiXóa
  9. -`๑’- Hằng Zim -`๑’- [Like♥No♥Other ]lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    mấy lần đi chân gà nướng, anh Khuê còn được mí nhóc bán kẹo cao su tẩm quất mát xa bắt fải mua kẹo cho nó cơ, hehe, ko fải ăn mày đâu nhưng làm cóc có thèng ăn mày nào ghê ghớm thế >.<

    Trả lờiXóa
  10. Khổng Chí Nguyênlúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    hom truoc em chay qua duong, tu nhien thay 2 ong ba gia dang ngoi ban tam tre, chay den cho dau xe roi, the nao lai quay lai, nhet vao tay ong lao 1 dong 5k. thay vui vui!^^

    Trả lờiXóa
  11. Ăn mày à, ở đời ai chẳng từng ăn mày ít nhất một lần
    ( cứ ngẫm mà xem )
    (o^_^o)

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện này đơn giản mà, tổng cộng hết 11.000 + 6.000 = 17k thế thì tại sao không vào quán nào sang trọng một chút lập tức tránh được những cảnh như thế, và được phục vụ một cách tử tế hả Em???

    Trả lờiXóa
  13. Chà... một entry mang đầy tính xã hội... khá lâu rồi mới vào đọc entry của heo con
    Thật là nhiều lúc mình nghĩ thà làm mất tiền còn hơn cho những người "tàn tật, nghèo khó" như vậy

    Trả lờiXóa