31 thg 5, 2009

Gửi em...!!!




Em thân mến!

Đêm nay là đêm cuối trước một ngày trọng đại phải không em. Mỗi việc làm cần thu đến một kết quả nào đó. Kì thi đại học ngày mai sẽ là kết quả thực tế nhất của 12 năm học miệt mài. Hồi hộp không em? Lo lắng không em? Hay thản nhiên như đỗ đại học là điểu hiển nhiên với em?

Ngày này của năm năm về trước sao nhỉ? Chị của em cầm sách đọc cả đêm dù chẳng có thêm chữ nào vào đầu. Một giờ sáng vẫn còn tí tớn gọi điện cho mấy đứa bạn kháo nhau đề ngày mai sẽ là phần này phần kia. Không ngủ được dù rằng bố mẹ bắt đi ngủ thật sớm để có sức cho một ngày vất vả, thế nhưng cứ nghĩ mãi, nghĩ mãi... Không sao chợp mắt!!!

Em của chị thi đại học vì lí do gì? Vì học xong phổ thông đương nhiên học tiếp đại học, vì muốn học cao hơn nữa để mong có một tương lai tươi sáng hơn, vì bố mẹ, vì họ hàng, vì dòng tộc muốn em học đại học. Hai chữ "ĐẠI HỌC" nghe to tát nhỉ, dù với lý do gì trên đôi vai em cũng thêm một chiếc gánh, nó nặng, hay nó nhẹ, nó vẫn ở đó, đè lên đôi vai em.

Em của chị đừng lo lắng nhé, em của chị đừng sợ hãi nhé. Hãy vững tim lên em, hãy nhìn vào cánh cổng trường đại học như cổng trường làng em mà thôi. Có thể em sẽ vượt qua, có thể em sẽ không vượt qua nhưng rồi tất cả sẽ kết thúc em ạ. Kết thúc để mở ra những điều mới hơn, khó khăn hơn, vất vả hơn. Cuộc đời là thế em ạ, kết thúc để rồi lại bắt đầu. Dù là kết thúc thế nào thì sợ khởi đầu cũng nằm trong tầm tay của em. Hãy là người quyết định cho vận mệnh của mình nghe em.




4 nhận xét:

  1. c H vit' hay wa'...co' ng` c nthe' tuyet that...oi oi...thi DH...nghi~ lai van~ oai?

    Trả lờiXóa
  2. c H vit' hay wa'...co' ng` c nthe' tuyet that...oi oi...thi DH...nghi~ lai van~ oai?

    Trả lờiXóa
  3. Oài !!! nhớ ngày thi đại học quá ! nhớ ngày thi vào ITP nữa ! Lâu quá không gặp em ! vẫn khỏe chứ ? em đã xin được việc làm chưa ????(Nhớ trả lời anh phát nhá !!!)

    Trả lờiXóa
  4. haizzzzzzzzzzzzz !!! chán đồng chí Cô Em quá nhở ???!!!

    Trả lờiXóa