31 thg 5, 2009

Buôn chuyện có hại cho bạn gái...!!!




Say mê bàn tán về các chàng trai hay chuyện yêu đương có thể được coi là một thủ tục của các cô gái trẻ, nhưng chia sẻ quá nhiều có thể tác động xấu tới tâm lý của chính họ.

talk.jpg
Ảnh minh họa

"Nói chuyện về các vấn đề xảy ra không phải lúc nào cũng khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn", Amanda Rose tại Đại học Missouri nói.

Bà và cộng sự đã tìm thấy những cô gái mới lớn thường xuyên nói về các vấn đề của mình sẽ trở nên lo lắng thái quá và có thể bị trầm cảm.

Có một cảnh tượng xảy ra - một cậu bé bỏ bạn gái của mình và đi hẹn hò với cô khác. Cô gái bị bỏ rơi nhắn tin cho người bạn thân nhất của mình. Họ nói chuyện trong bữa ăn, tiếp đến chat vào buổi chiều và cuối cùng buôn điện thoại suốt buổi tối.

Những cô gái này cũng mất nhiều ngày phỏng đoán vì sao chàng trai kia lại thấy cô gái khác hấp dẫn hơn và nói dông dài về việc cô gái bị phụ tình cảm thấy buồn bã như thế nào. "Những cô gái này đã đi theo một lối mòn là nói chuyện về những vấn đề làm tăng thêm cảm giác tiêu cực cho họ. Và như thế là một điều không tốt", Rose nói.

Trong nghiên cứu kéo dài 6 tháng, các nhà nghiên cứu đã theo chân 813 các cô bé cậu bé tuổi từ 8 đến 15. Họ tìm thấy buôn chuyện làm tăng thêm cảm giác gần gũi và tăng cường tình bạn cho cả nam và nữ, nhưng các cô bé thì hay cảm thấy lo lắng và trầm uất hơn sau mỗi cuộc nói chuyện.

Lý do là bởi con gái thường cho rằng mình là nguyên nhân của những thất bại. Khi họ trở nên buồn bã và hoang mang, nó lại tạo nên chủ đề mới cho các cuộc nói chuyện. "Và như thế nó trở thành một vòng quay tệ hại với các cô bé và dường như khó mà dừng lại được".

Rose khuyên rằng các ông bố bà mẹ nên cảnh giác trước những cuộc buôn chuyện dông dài của con cái và phải ngăn chặn kịp thời.

Theo M.T

8 nhận xét:

  1. [R] = [Cùi ....Chuối ]lúc 05:47 31 tháng 5, 2009

    đúng đúng

    Trả lờiXóa
  2. Con trai cũng thích buôn nữa, tối offline đi uống cafe nha Heo con

    Trả lờiXóa
  3. tớ chỉ thik buôn chuyện tình iu của bạn tớ, cóc thik nói đến bạn mình, ka ka...

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi đọc bài này có khi có một số bạn gái bỏ thói quen đọc blog của heocon (hoặc bỏ thói quen đọc tin tức online), còn hơn là bỏ thói buôn chuyện :D

    Trả lờiXóa
  5. hờ hờ có mà khó bằng lên trời...đố mấy bà thôi buôn được đấy.=))

    Trả lờiXóa
  6. Ho`! to' van thich' buon chuyen. Hehe! :P

    Trả lờiXóa
  7. có vẻ bà chuyên gia này cũng buôn dưa lê khiếp nên mới nói vậy,...chị từng đọc một bài trái ngược với cái bài này,..tác giả đó khuyên nên cởi mở tấm lòng và nên thổ lộ với người thân chung quanh để tránh stress cho bản thân đó...hết biết tin ai:))

    Trả lờiXóa